Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt Ở Biên Hòa

Phòng khám đa khoa âu mỹ việt tại Biên Hòa là một phòng khám chuyên điều trị các loại bệnh về nam khoa và phụ khoa tốt nhất hiện nay.

Nên uống thuốc tránh thai sau hay trước khi quan hệ

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt nơi tư vấn chuyên nghiệp về các vấn đề uống thuốc tránh thai của các chị e phụ nữ, tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về việc nên uống thuốc trước hay sau khi quan hệ.

UỐNG THUỐC TRÁNH THAI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Thuốc tránh thai là biện pháp tránh thai có hiệu quả khá cao đang được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thời điểm tốt nhất để uống thuốc tránh thai. Nên uống thuốc tránh thai trước hay sao khi quan hệ sẽ bảo vệ sức khỏe sinh sản?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, trong thành phần của thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa hàm lượng lớn hormone progestin, có tác dụng ức chế sự rụng trứng ngay lập tức, tránh dẫn tới thụ thai. 

Trong trường hợp trứng đã được thụ tinh với tinh trùng thì thuốc sẽ làm thay đổi nội mạc tử cung để ngăn cản tinh trùng làm tổ. 

>>> Tham khảo thêm:  https://www.quora.com/profile/Da-Khoa-Au-My-Viet

Còn nếu như tinh trùng đã gặp trứng và làm tổ trong nội mạc tử cung thì uống thuốc tránh thai không còn tác dụng gì cả. Như vậy, uống thuốc càng trễ thì hiệu quả tránh thai của thuốc càng giảm.

Có hai loại thuốc tránh thai khẩn cấp được bán sẵn trên thị trường hiện nay: Loại có tác dụng trong 36 giờ và loại có tác dụng trong 72h. 

Tùy từng loại tránh thai khác nhau mà chị em có thể uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 36h hoặc 72h sau quan hệ. Riêng loại thuốc 72h thì bạn có thể uống sau tới 5 ngày sau khi quan hệ tình dục, mặc dù hiệu quả tránh thai của thuốc lúc này sẽ rất thấp.

Bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng: Sau khi quan hệ tình dục, bạn cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp càng sớm càng tốt. Tốt nhất là trong vòng 1h sau khi quan hệ.

>>> Cùng tìm hiểu: https://wanelo.co/dakhoaamvodn

Trong trường hợp không kịp thì bạn cũng có thể uống muộn hơn sau đó, miễn là trong vòng 36h hoặc 72h sau thời điểm quan hệ. Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc sẽ giảm dần tùy thuộc vào thời điểm uống thuốc. Cụ thể:

- Uống thuốc tránh thai sau khi quan hệ trong vòng 24h đầu, hiệu quả tránh thai của thuốc lên đến 95%.

- Từ 25h đến 48h tiếp theo, thuốc tránh thai cho hiệu quả là 85%.

- Từ 49h đến 72h, hiệu quả thuốc tránh thai giảm xuống còn 58%.

- Uống sau 72h hiệu quả thuốc tránh thai còn xuống thấp hơn nữa.

uống thuốc tránh thai sau hay trước khi quan hệ

Với thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc sử dụng nội tiết để tránh thai sau khi giao hợp mà không sử dụng một biện pháp phòng tránh nào. 

Và thuốc được khuyến cáo sử dụng càng sớm càng tốt và tối đa trong vòng 5 ngày (120 giờ) sau khi quan hệ không được bảo vệ.

Theo chuyên gia tư vấn của chương trình Cửa sổ tình yêu, trong trường hợp quan hệ nhiều lần trong một đêm, thì có thể uống vào lần nào cũng được, trước quan hệ hoặc sau quan hệ cũng đều được (trong vòng 72h hoặc 120h), chỉ cần lưu ý uống sớm sau khi quan hệ để thuốc có tác dụng phòng tránh tối đa. 

>> Bạn có thể biết:  https://www.amazon.com/gp/profile/amzn1.account.AFGFFDH3F7IPZRBTJBRRO2OSOI6Q

Tuy nhiên, thông thường, các nhà sản xuất thường khuyến cáo dùng thuốc tránh thai cho một lần qua

Vậy nên nếu trong trường hợp bạn có quan hệ tình dục nhiều lần thì tác dụng của thuốc sẽ không được như là mình dùng thuốc cho 1 lần quan hệ nữa. 

Ngoài ra thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng tránh thai tối đa là 75% nên nếu quan hệ nhiều lần trong 1 đêm mà uống 1 liều thuốc tránh thai khẩn cấp thì khả năng có thai vẫn là rất cao.

Với thuốc tránh thai hàng ngày

Có nhiều loại thuốc tránh thai hàng ngày khác nhau, vì thế không phải cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày đều giống nhau. Bạn có thể uống thuốc tránh thai vào bất cứ thời điểm nào trong tháng phụ thuộc vào loại thuốc tránh thai bạn đang sử dụng.

Vì vậy, để có câu trả lời chính xác nhất, các chị em nên hỏi ý kiến bác sĩ để biết ngày bắt đầu uống thuốc tránh thai tốt nhất với mỗi chị em là ngày nào?

Tuy nhiên, có 4 quy tắc hiệu quả khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày chị em nên lưu ý bao gồm: uống từ ngày thứ 1 của vòng kinh (ngày bắt đầu ra kinh), ngày uống 1 viên, uống vào 1 giờ nhất định, uống liền 1 mạch, hết vỉ này sang vỉ khác đến khi không có nhu cầu tránh thai nữa.

Bạn có thể bắt đầu uống những viên thuốc tránh thai loại kết hợp bất kỳ lúc nào và có tác dụng tránh thai lên tới 5 ngày.

Nếu bạn thường xuyên uống uống thuốc chứa progestin chênh khoảng 3h hoặc bạn uống thuốc muộn sau 48h thì bạn cần sử dụng một phương pháp dự phòng khác để hỗ trợ tránh thai.

Với những chia sẽ hữu ích của các bác sĩ phòng khám đa khoa âu mỹ việt thì việc uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ thì chắc bạn cũng đã biết rồi, nhưng hãy hạn chế dùng thuốc tránh thai quá nhiều để không gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn và con cái sau này.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về việc uống thuốc tránh thai hoặc về phòng khám đa khoa âu mỹ việt chúng tôi thì có thể truy cập vào website:  https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/  hoặc nhấn vào bảng chat phía dưới để được tư vấn rõ hơn.

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post